Biến đổi một sàn tại Vista Verde – Q.2 Thành một thế giới tương lai

Phan Văn Đáng, Q2, TP.HCM

Sau hợp tác thành công tại dự án trong tổ hợp Vista An Phú, chủ đầu tư tiếp tục đặt niềm tin vào chúng tôi để tìm giải pháp tạo sức sống cho TTTM thuộc tổ hợp Vista Verde, TP. HCM sau hơn một năm khai trương nhưng vắng khách do vị trí xa trung tâm, xung quanh có nhiều công trường xây dựng cao ốc bụi bặm.

Chúng tôi cho rằng, cách duy nhất thu hút khách là tạo nên một dịch vụ thiết yếu, vừa bổ trợ cho cư dân sinh sống tại các căn hộ, vừa thu hút khách từ các khu vực khác. Dịch vụ không gian làm việc kiểu mới do Toong vận hành chính là giải pháp hoàn hảo. Tuy nhiên, để thuyết phục khách hàng thì cần một môi trường độc đáo, vừa kết nối, vừa tách biệt với không khí bụi bặm bên ngoài.

Kết hợp với công ty kiến trúc D1, chúng tôi phát triển phương án bố cục ngẫu hứng, sử dụng những mảng tường trong suốt tương phản với chất liệu bê tông và tạo nên một “hàng rào” mềm mại cách biệt với bụi bặm bên ngoài bằng dải vườn thuốc nam gồm 100 loại cây; vừa đảm bảo lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài, vừa bao bọc người dùng bằng một khu vườn đầy sức sống.

Chúng tôi làm việc chặt chẽ với một trong những nghệ sĩ thị giác được chú ý nhất tại Việt Nam hiện nay là Ưu Đàm Trần Nguyễn để táo bạo tích hợp tác phẩm “Thở” vào sảnh đón tiếp. "Thở" trở thành tác phẩm nghệ thuật sắp đặt cố định thuộc thể loại điêu khắc bơm-thổi khí có quy mô lớn nhất Thế giới hiện nay.

Chiến lược khai thác đã biến một sàn của TTTM tại Vista Verde trở thành một môi trường làm việc độc nhất, xoá đi những bất lợi về vị trí và môi trường xung quanh. Một số công ty chuyển văn phòng từ Quận 1 về đây, tạo thành một lượng khách cố định tới làm việc và sử dụng dịch vụ trong TTTM mỗi ngày.


GốcCreation : Chỉ đạo sáng tạo, Giám tuyển nghệ thuật, Giám tuyển thực vật cảnh quan, Quản lý dự án
D1 Architect : Thiết kế layout, Thiết kế nội thất

  • VI
  • EN